Módelflug: Kafli 3
FLUGEÐLISFRÆÐI
VINDUR OG FERILL
Flugvél beitt upp í vindinn til að komast
á réttan stað |
Í logni verður ferill flugvélar í þá
átt sem við beinum henni en það breytist
í vindi.
Ef við drögum, hugsaðan feril í logni og
síðan feril frá sama stað beint undan vindi,
þá verður raunverulegur ferill þar á
milli, eftir hraðahlutföllum. Við beitum flugvélinni
upp í vindinn til að vega á móti drifi
hans. Ef vindurinn er samsíða þeim ferli sem
við hyggjumst fljúga þá einfaldast dæmið
nokkuð, hraði vindsins dregst einfaldlega frá eða
bætist við hraða flugvélarinnar miðað
við jörð. Lofthraði vélarinnar er hins
vegar óháður vindi og það hentar okkur
einmitt ágætlega við flugtök og lendingar.
Ef vindhraðinn er nægur, er hægt að lenda
móti vindi á litlum hraða miðað við
jörð og flugtak verður með sama móti stutt.
Ef við íhugum lóðréttan feril flugvélar
sem kemur til lendingar móti miklum vindi, verður hann
mjög brattur ef vélarafli er ekki beitt til að
auka hraða flugvélarinnar. Þessi áhrif
vinds gera aðflugið oft mjög frábrugðið
séð frá jörðu, og aðallega er tvennt
sem varast ber öðru fremur. Ef vélarafl bregst,
þá þarf meiri hæð til að svífa
móti vindinum og jafnvel þarf að dýfa
vélinni verulega til að yfirvinna vindhraðann.
Eftir lendingu eru stýri oft virk í miklum vindi
þannig að þeim verður að beita rétt
ef ekki á illa að fara. Tilhneiging er til að halda
flugvél á meiri flughraða í vind aðflugi
en endranær, það eykur stýrihæfni
og minnkar möguleika á ofrisi þegar vindhviður
ganga yfir. |