Módelflug: Kafli 3
FLUGEÐLISFRÆÐI
VÆNGHLEÐSLA
Vænghleðsla ?? |
Vænghleðsla er svipað fyrirbrigði og öxulþungi,
á flugvélum er þunginn mældur í
flatarmálseiningu vængs miðað við þungaeinginu,
t.d. grömm á ferdesimeter.
Stækkun vængja eða minnkun þunga leiðir
af sér minni vænghleðslu. Á flugmódelum
eru algengar tölur 1.540 grömm á ferdesimeter.
Er hugsanlegt að vænghleðsla breytist í
flugi? Já reyndar, bæði getur þunginn breyst,
eldsneyti eyðist og farmi er kastað fyrir borð en
einnig er hægt að auka vængflötinn á
sumum flugvélum með vængfláum. Annað
merkilegt fyrirbrigði verðum við að taka með,
það er miðflóttaaflið. Í kröppum
beygjum hjálpar miðflóttaaflið aðdráttarafli
jarðar þannig að raunverulegur þungi flugvélarinnar
eykst. Í snöggri dýfu minnkar þunginn
andartak en það skiptir aftur minna máli.
Ef steinn er bundinn í snærisenda og honum svo sveiflað
í hringi, finnst glöggt hver áhrif miðflóttaaflið
hefur á þunga steinsins. Aukinn þungi veldur
svo aukinni vænghleðslu sem við verðum annaðhvort
að mæta með meira áfallshorni (reisa nef
vélarinnar), eða auknum hraða, - annars ofrís
vængurinn.
Í beygju eru áhrif ofriss oftast sneggri og afleiðingarnar
alvarlegri heldur en í láréttu flugi, þannig
að vert er að huga að miðflóttaaflinu á
flugvélum sem hafa háa vænghleðslu. |