Módelflug: Kafli 6
SVIFFLUG
Ungur módelflugmaður með
sviffluguna sína |
Margir byrjendur í flugmódelsportinu álíta
að mun auðveldara sé að læra að fljúga
svifflugum, en vélflugum. Þetta er að sumu leyti
rétt, en öðru ekki. Hljóð getur í
sumum tilfellum truflað einbeitinguna hjá byrjendum,
sérstaklega í sambandi við flugtak. Það
þarf ekki að hugsa um elsneyti eða stillingu á
mótor né hreinsa módel að loknu flugi
og í flestum tilfellum fljúga svifflugur hægar
en vélflugur (nema hraðskreiðar hang og hástartkeppnisflugur).
En það sem stundum getur gert erfiðara fyrir í
byrjun við að læra að fljúga svifflugum,
er að yfirleitt er hvert flug mun styttra þannig að
í hvert skipti sem nemandi er að fá tilfinninguna
fyrir módelinu, þá þarf að fara
að huga að lendingu vegna hæðarmissis. En byrjendum
hættir við að hreyfa stýri of mikið og
missa fyrir bragðið fyrr hæð, og það
er eitt af grundvallaratriðum í módelsvifflugi
að hafa allar hreyfingar mjúkar og taka EKKI OF KRAPPAR
BEYGJUR.
Nú, það sem borið hefur verið saman
hér að framan á þó sérstaklega
við um hástart þ.e.a.s. flug á þeim
stöðum sem menn fljúga mótorvélum.
Öðru máli gegnir með hangflug, en það
er mjög góð æfing að hafa rólega
og góða byrjenda-svifflugu og kasta henni fram af brekkubrún
og fljúga síðan í góðri hæð
meðfram brekkubrúninni og má segja að í
því tilfelli sé hægt að fljúga
eins lengi og rafhlöðurnar endast.
Hér að framan höfum við rætt almennt
um svifflug, en eins og við komum að seinna, þá
skiptist svifflugið í tvær greinar, hástart
og hang, en haldnar eru keppnir í báðum þessum
greinum. Hér á eftir verður fjallað nánar
um hvora grein fyrir sig.
|